Chuyên đề cấp trường môn Ngữ văn 9 tổ Khoa học xã hội
- Thứ ba - 10/12/2024 21:49
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Thực hiện Kế hoạch giáo dục của nhà trường, Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Khoa học xã hội năm học 2024-2025. Sáng ngày 06/11/2024, trường THCS Luân Giói, thầy giáo Nguyễn Tiến Hiệp đã đại diện nhóm chuyên môn Ngữ văn thực hiện tiết dạy minh họa, tổ chức thành công chuyên đề: “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong chương trình sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 năm học 2024- 2025”.
Thực hiện Kế hoạch giáo dục của nhà trường, Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Khoa học xã hội năm học 2024-2025. Sáng ngày 06/11/2024, trường THCS Luân Giói, thầy giáo Nguyễn Tiến Hiệp đã đại diện nhóm chuyên môn Ngữ văn thực hiện tiết dạy minh họa, tổ chức thành công chuyên đề: “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong chương trình sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 năm học 2024- 2025”.
Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Lò Văn Hưng Tổ trưởng tổ KHXH cùng các thầy cô giáo của tổ Khoa học xã hội.
Với mục tiêu tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nhóm chuyên môn nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên của tổ, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ giáo viên trong tổ chuyên môn. Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của tổ chuyên môn trong nhà trường.
Tại buổi chuyên đề, các thầy cô được tham dự tiết dạy minh họa do thầy giáo Nguyễn Tiến Hiệp đại diện nhóm chuyên môn Ngữ văn và các em học sinh lớp 9A1 thực hiện: Tiết 51: Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện). Trong tiết dạy chuyên đề, thầy giáo đã xác định rõ mục tiêu cần đạt và các hình thức tổ chức hoạt động dạy và học, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức và phát huy được năng lực, sự chủ động, tích cực của bản thân.
Qua tiết học, thầy giáo đã tổ chức cho các em tham gia trò chơi, hoạt động liên quan đến nội dung bài học, làm việc theo nhóm, thảo luận trao đổi và báo cáo sản phẩm của nhóm mình. Từ đó các em đã nhận biết, nắm được các yêu cầu và các bước thực hiện bài viết Nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện).
Sau tiết dạy, các thầy cô tham dự đã cùng nhau nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm tiết dạy và thảo luận về: Quy trình biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn KTKN định hướng phát triển năng lực học sinh; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn KTKN và định hướng phát triển năng lực học sinh; những khó khăn vướng mắc trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn 9 và phương hướng giải pháp giải quyết những khó khăn vướng mắc.
Hy vọng rằng, với sự dẫn dắt, chỉ đạo của Ban giám hiệu, tổ trưởng tổ Khoa học xã hội, các hoạt động chuyên môn của nhóm Ngữ văn ngày càng đa dạng và phong phú hơn nữa để các giáo viên, đồng nghiệp có thể chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để việc dạy và học ngày một nâng cao, hiệu quả.
Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Lò Văn Hưng Tổ trưởng tổ KHXH cùng các thầy cô giáo của tổ Khoa học xã hội.
Với mục tiêu tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nhóm chuyên môn nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên của tổ, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ giáo viên trong tổ chuyên môn. Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của tổ chuyên môn trong nhà trường.
Tại buổi chuyên đề, các thầy cô được tham dự tiết dạy minh họa do thầy giáo Nguyễn Tiến Hiệp đại diện nhóm chuyên môn Ngữ văn và các em học sinh lớp 9A1 thực hiện: Tiết 51: Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học (truyện). Trong tiết dạy chuyên đề, thầy giáo đã xác định rõ mục tiêu cần đạt và các hình thức tổ chức hoạt động dạy và học, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức và phát huy được năng lực, sự chủ động, tích cực của bản thân.
Qua tiết học, thầy giáo đã tổ chức cho các em tham gia trò chơi, hoạt động liên quan đến nội dung bài học, làm việc theo nhóm, thảo luận trao đổi và báo cáo sản phẩm của nhóm mình. Từ đó các em đã nhận biết, nắm được các yêu cầu và các bước thực hiện bài viết Nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện).
Sau tiết dạy, các thầy cô tham dự đã cùng nhau nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm tiết dạy và thảo luận về: Quy trình biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn KTKN định hướng phát triển năng lực học sinh; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn KTKN và định hướng phát triển năng lực học sinh; những khó khăn vướng mắc trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn 9 và phương hướng giải pháp giải quyết những khó khăn vướng mắc.
Hy vọng rằng, với sự dẫn dắt, chỉ đạo của Ban giám hiệu, tổ trưởng tổ Khoa học xã hội, các hoạt động chuyên môn của nhóm Ngữ văn ngày càng đa dạng và phong phú hơn nữa để các giáo viên, đồng nghiệp có thể chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để việc dạy và học ngày một nâng cao, hiệu quả.
Một số hình ảnh minh họa