Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường THCS Luân Giói

CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HOÀNG MAI - NIỀM TỰ HÀO CỦA TRƯỜNG THCS LUÂN GIÓI

Thứ bảy - 13/11/2021 20:37
Đôi mắt sáng, thông minh, nụ cười tươi, nhẹ nhàng, giản dị và dịu hiền” là ấn tượng đầu tiên trong cảm nhận của tôi khi tiếp xúc với cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Mai -  Tổ trưởng chuyên môn tổ  khoa học tự nhiên - Trường THCS Luân Giói – Xã Luân Giói – huyện Điện Biên Đông – tỉnh Điện Biên.
CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ HOÀNG MAI - NIỀM TỰ HÀO CỦA TRƯỜNG THCS LUÂN GIÓI

Đôi mắt sáng, thông minh, nụ cười tươi, nhẹ nhàng, giản dị và dịu hiền” là ấn tượng đầu tiên trong cảm nhận của tôi khi tiếp xúc với cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Mai -  Tổ trưởng chuyên môn tổ  khoa học tự nhiên - Trường THCS Luân Giói – Xã Luân Giói – huyện Điện Biên Đông – tỉnh Điện Biên.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Mai sinh ngày 03/02/1982. Là người con gái  năng động và nghị lực, ngay từ khi ra trường cô đã tham gia giảng dạy nhiều năm tại trường THCS Luân Giói. Nhờ tinh thần ham học hỏi, khả năng sáng tạo mà trong những năm tháng đó cô đã tích lũy cho mình rất nhiều kiến thức mà không ở trường lớp nào dạy cho các thế hệ học sinh.  Trường THCS Luân Giói, huyên Điện Biên Đông đã thực sự là mái nhà thứ 2 với cô, là nơi cô không ngừng tỏa sáng trong sự nghiệp. Cô đã đạt được nhiều thành tích được cấp trên ghi nhận như: Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt thành tích trong nhiều cuộc thi do ngành phát động, được UBND huyện khen thưởng trong nhiều năm, được UBND tỉnh tặng bằng khen năm học 2019-2020...
 Với những kiến thức đã học được ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ những bài giảng thực tế và lòng say mê với nghề cô luôn được đánh giá cao về kiến thức, khả năng truyền thụ cho học sinh và luôn tìm tòi áp dụng những cái mới trong bài giảng của mình. Cô cũng là một trong số những người đi đầu trong các hoạt động chuyên môn của nhà trường. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, luôn cảm thấy không bao giờ thoả mãn với chính mình,  cô chú tâm vào soạn giáo án, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với học sinh. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em học không biết nhàm chán, hăng say trong mỗi bài giảng của cô.

Bằng tất cả sự nỗ lực, trái tim nhiệt huyết, lòng hăng say trong công tác chuyên môn, hơn hết là năng lực sư phạm và bản lĩnh vững vàng. Phương pháp giảng dạy sáng tạo, ngôn từ mạch lạc, phong cách gần gũi, kiến thức vững vàng, các hình thức tổ chức dạy học phong phú, hấp dẫn, cô tổ chức cho các em học sinh hoạt động nhóm nghiêm túc, tích cực và luôn quan tâm hướng dẫn các nhóm còn yếu kém.

Tôi đã từng vô cùng ấn tượng khi dự một tiết Địa lí của cô. Thực sự khi nhắc đến môn học này,  có lẽ cả giáo viên và học sinh đều cảm thấy “ ngại” nhưng cô Nguyễn Thị Hoàng Mai đã làm cho mọi người phải thay đổi suy nghĩ. Trong bài dạy “Lược đồ trí nhớ” lớp 6 - tiết chuyên đề của tổ chuyên môn trong tuần học vừa qua, với sự sáng tạo trong giảng dạy cô đã tổ chức cho học sinh được chủ động tìm hiểu thông tin,được mở mang kiến thức qua các hình ảnh, clip nói về sự hình thành của Lược đồ trí nhớ, được giao tiếp cởi mở và được sáng tạo khi tham gia các hoạt động trong tiết học. Đặc biệt các em còn được vận dụng kiến thức trong cuộc sống thông qua việc tự vẽ được Lược đồ trí nhớ từ nhà của các em đến trường hay về trường học của chính các em... Qua đó mà tình cảm của các em đối với quê hương đất nước, quyết tâm học tập tốt để thành người có ích, để có thể quay trở lại xây dựng quê hương được hun đúc, bồi đắp trong tâm tư của mỗi học sinh. Tiết học Địa lí đã kết thúc mà dư âm của nó vẫn còn đọng mãi với các em học sinh và những người đến dự. Mọi người đều cảm thấy hài lòng vì đã học hỏi được thêm những kinh nghiệm quý báu, phương pháp giảng dạy rất hiệu quả... để có thể áp dụng nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn và chất lượng giáo dục chung của nhà trường.

          Cô luôn coi việc dạy bao giờ cũng phải lấy học sinh làm trung tâm. Người giáo viên phải hướng cho các em phát huy hết khả năng sáng tạo, kiến thức thực tế.

Sau mỗi bài giảng của cô, học sinh rất hào hứng, luôn cảm thấy thoải mái. Các em không chỉ được tiếp thu kiến thức, được rèn rất nhiều những kĩ năng mà đặc biệt cô đã khơi gợi được niềm say mê học tập và nghiên cứu bộ môn đối với mỗi học sinh. Với việc tiên phong khi  tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, học tập cho học sinh, cô đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi  học sinh, đồng nghiệp và cả đối với phụ huynh học sinh mỗi khi nhắc đến cô.

Không chỉ làm rất tốt nhiệm vụ giảng dạy và công tác chủ nhiệm của mình, cô Hoàng Mai luôn thể hiện vai trò tiên phong của người Đảng viên, luôn là cánh chim đầu đàn trong mọi công tác của trường và đặc biệt có những dấu ấn đậm nét trong hoạt động mũi nhọn của nhà trường. Nhiều năm liền cô luôn tham gia và đạt thành tích trong công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi cấp trường, huyện, tỉnh. Với cương vị là một tổ trưởng chuyên môn, cô luôn nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ và góp ý chân thành đối với đồng nghiệp. Cô luôn đưa ra những ý kiến xây dựng rất chính xác về kiến thức, sáng tạo về hình thức tổ chức lớp học, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp và giáo dục Nếp sống thanh lịch văn minh cho học sinh... Bản thân là một giáo viên - thành viên của tổ Khoa học tự nhiên, có được sự ủng hộ, động viên và hướng dẫn tận tình của cô Hoàng Mai tôi đã học hỏi thêm được rất nhiều điều, cảm thấy tự tin và vững bước hơn trong quá trình công tác giảng dạy. Cô chính là người truyền cảm hứng để tôi cố gắng và phấn đấu. Tôi luôn thầm nghĩ: “ Cảm ơn cô Hoàng Mai - người chị cả của em, người truyền cảm hứng và tiếp thêm lửa nhiệt huyết cho em. Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, chúc chị có thật nhiều sức khỏe, nhiệt huyết và thành công hơn nữa trong sự nghiệp!"...
                                                                                                                                      Tác giả: Quàng Thị Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6A1 1
6A2 2
7B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay302
  • Tháng hiện tại5,696
  • Tổng lượt truy cập291,628
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính