Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường THCS Luân Giói

TUYÊN TRUYỀN “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

Thứ tư - 11/10/2023 21:25
Hôm nay ngày 02 tháng 10 năm 2023 Trường THCS Luân Giói tưng bừng tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” Đến dự với buổi lễ có sự hiện diện của Cô giáo Phạm Thị Thanh Mai và Thầy giáo Nguyễn Thanh Hải đại diện ban giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể các thầy, cô giáo, các em học sinh nhà trường có mặt đông đủ.
TUYÊN TRUYỀN “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”

Thực hiện Công văn số 4864/BGDĐT-GDTX ngày 08/9/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023;

          Căn cứ Công văn số 2330/KH-SGDĐT ngày 22/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên;

          Căn cứ Số: 908/KH-PGDĐT ngày 28/09/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn huyện;

          Hôm nay ngày 02 tháng 10 năm 2023 Trường THCS Luân Giói tưng bừng tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” Đến dự với buổi lễ có sự hiện diện của Cô giáo Phạm Thị Thanh Mai và Thầy giáo Nguyễn Thanh Hải đại diện ban giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể các thầy, cô giáo, các em học sinh nhà trường có mặt đông đủ.

          Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời”.

          Học tập là công việc gắn bó với con người từ bao đời nay. Có thể nói, không một bước phát triển nào của văn minh nhân loại mà không gắn với việc học. Tuy nhiên, nhận thức về vai trò, ý nghĩa, cách thức của việc học tập ở mỗi thời đại, mỗi xã hội cũng có những chỗ khác nhau. Đã xa rồi lối suy nghĩ học tập chỉ dành cho người trẻ tuổi, chỉ cần học lấy bằng cấp, học một cách thụ động… Ngày hôm nay chúng ta tổ chức buổi lễ này là để cùng nhắc nhở nhau tiếp tục gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường trực và lâu dài, học có phương pháp, học tập cho mọi đối tượng.

          Hiếu học, ngày xưa được xem như một truyền thống tốt đẹp của người Việt. Việc học ngày nay không chỉ thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp đó mà còn được xem như một trong những nhu cầu cơ bản tất yếu của đời sống, là cơ sở quan trọng để mỗi cá nhân phát huy tốt nhất năng lực bản thân, sống hạnh phúc hơn và thăng tiến hơn.

          Học tập không phải là việc ngày một, ngày hai mà là việc suốt đời, không chỉ là việc của một hay hai người mà là của tất cả mọi người, không chỉ học ở trường học mà là học ở tất cả mọi nơi.

          Chúng ta khi mới lên, học đọc, học viết, học tính toán… là nhờ thầy, cô giáo hướng dẫn là chính. Nhưng khi học các kiến thức cao hơn, rộng hơn, chuyên ngành hơn, lúc ấy ta phải tự đọc thêm sách, tra cứu nhiều nguồn kiến thức khác nhau, nên sách là thầy, là người hướng dẫn ta đến tri thức của nhân loại. Khi ta đọc truyện cười ta thấy vui, đọc những câu chuyện “Hạt giống tâm hồn” ta thấy xúc động, đọc đến các mảnh đời bất hạnh ta thấy xót xa… Khi ấy sách là bạn cùng ta chia sẻ các cảm xúc của cuộc sống. Ta đọc một cuốn sách hay và muốn đem chia sẻ với mọi người. Khi ta mua được cuốn sách quý và muốn lưu lại cho con cháu, lúc ấy sách là tài sản. Sách là nơi ghi lại, lưu trữ những điều hiểu biết của con người và ở đó cũng chính là nơi chia sẻ những thông tin, những suy nghĩ giữa con người với con người. Ngoài việc học ở ngoài đời, thực tế, từ mọi người xung quanh, sách là người bạn không thể thiếu của con người. Nó là nguồn tri thức vô giá mà mỗi chúng ta có cảm giác như mình đang được dẫn vào thế giới thực, từ đó bạn thấy, hiểu và bắt gặp nhiều điều bổ ích

          Đối với các bạn nhỏ, Đến với những trang mạng lành mạnh, các em sẽ nghe và thấy thế giới xung quanh chúng ta vô cùng phong phú, đa dạng. Các em sẽ học được những bài học bổ ích về cách giao tiếp ứng xử, mối quan hệ bạn bè lành mạnh, tình thầy trò thân thiện, mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Hơn nữa đọc sách trên mạng các em sẽ biết thêm nhiều kiến thức bổ ích mà bản thân ta chưa có cơ hội để tiếp xúc. Các em sẽ được nâng cao kiến thức, kĩ năng, phát triển tư duy, rèn luyện thêm về trí tuệ của bản thân để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội ngày nay. Hơn nữa, việc đọc sách có tác dụng biến đổi và hoàn thiện tư duy con người. Cho dù là đọc sách in (sách giấy) hay sách điện tử, thì mỗi người đều phải biết chọn lọc để tiếp thu, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam

          Nhìn từ khía cạnh tích cực, văn hóa đọc là một trong những động lực thúc đẩy sự hình thành nên con người mới, những công dân có hiểu biết, có trí tuệ để có thể thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại - xã hội dựa trên nền tảng của nền kinh tế tri thức. Đồng thời, góp phần định hướng đọc cho người dân, tùy thuộc vào trình độ dân trí, nghề nghiệp và điều kiện sống, có thể tiếp cận được với thông tin, tri thức phù hợp, hữu ích nhất cho cuộc sống. Học tập suốt đời là một vấn đề mang ý nghĩa. Bởi học tập được xem đó là nền tảng cho mọi sự thành công trong cuộc sống. Và đặc biệt trong hôm nay đất nước ta đang trên đà Công nghiệp hóa, hiện đại hóa vậy nên bản thân mỗi chúng ta cần “học, học nữa, học mãi”.

          Do đó, mỗi chúng ta hãy chung tay xây dựng xã hội học tập thông qua văn hóa đọc để chứng minh sức mạnh của con người Việt Nam, sức mạnh của đất nước Việt Nam trong mỗi chúng ta cùng nhau quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng thịnh vượng, phát triển bền vững. các em hãy làm tròn trách nhiệm học tập và ghi nhớ rằng việc học là không bao giờ có điểm dừng, để cha ông ta sẽ tự hào về các con, các cháu như Bác Hồ kính yêu đã gửi gắm: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, đó là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu.” Hãy cùng nhau phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” thành công tốt đẹp.
 

 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Quàng Văn Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6A1 1
6A2 2
7B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay267
  • Tháng hiện tại5,661
  • Tổng lượt truy cập291,593
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính