Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường THCS Luân Giói

Tổ chức hội thi "Thiết kế tạp chí tiếng Anh- Designing magazine contest"

Thứ bảy - 13/01/2024 08:08
Sáng  ngày 12/1/2024, tại trường THCS Luân Giói đã diễn ra hoạt động ngoại khóa Hội thi Tạp chí Tiếng Anh  -  chủ đề “Ngôi trường của em” năm học 2023 - 2024. 
Tổ chức hội thi "Thiết kế tạp chí tiếng Anh- Designing magazine contest"
Sáng  ngày 12/1/2024, tại trường THCS Luân Giói đã diễn ra hoạt động ngoại khóa Hội thi Tạp chí Tiếng Anh  -  chủ đề “Ngôi trường của em” năm học 2023 - 2024. 
Hoạt động ngoại khóa lần này triển khai hình thức học tập theo dự án như một hoạt động ngoại khóa với sự gắn kết giữa giáo viên với học sinh trong toàn trường; Tạo cơ hội để học sinh phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ, đặc biệt là kĩ năng viết, nói và thuyết trình tiếng Anh; tăng cường kĩ năng mềm: làm việc nhóm, tìm kiếm thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin, thuyết trình, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và sáng tạo; Giáo dục học sinh sống nhân văn, thái độ sống tích cực qua trải nghiệm thực tế cuộc sống, và tinh thần cộng đồng qua đóng góp của mỗi cá nhân. Đặc biêt là tạo điều kiện để giáo viên các môn trong trường cùng học tiếng Anh với học sinh qua việc hướng dẫn học sinh làm tạp chí, đồng thời tạo cơ hội cho phụ huynh tham gia, đóng góp vào quá trình học tiếng Anh tích cực của con em mình.
Các đội chơi tham gia hội thi có 14 đội. Các đội thi trải qua phần thiết kế quyển Tạp chí để trưng bày tại hội thi vào ngày 12/1/2024.
Yêu cầu nội dung của tạp chí phải phù hợp với chủ đề: bài viết mái trường có ý nghĩa giáo dục và ý nghĩa tinh thần đối với học sinh và người đọc; có những câu chuyện về trải nghiệm thực tế của cá nhân (kỉ niệm của gia đình, tiết học yêu thích, một lần mắc lỗi,...); có mục “Em là phóng viên nhỏ”: Quay phim, chụp hình tác nghiệp, đưa tin bài….Khuyến khích tính sáng tạo trong nội dung Tạp chí, không sao chép nội dung từ các nguồn có sẵn.
Về hình thức, tạp chí có khổ A4, gồm tối thiểu 10 trang, tối đa 20 trang (chưa kể trang bìa). Trang bìa bao gồm bìa ngoài và bìa trong. Bìa ngoài: tên tạp chí, ảnh bìa, tên trường, lớp. Bìa trong: tên tạp chí, tên tác giả, biểu tượng, câu khẩu hiệu của lớp. Về bố cục: Trình bày đẹp, rõ ràng, sáng tạo, phong phú về thể loại (truyện, thơ, bài viết ngắn, bài hát, châm ngôn, đố vui…), có thiết kế tổng thể, logic giữa các mảng nội dung, cân đối, hài hoà giữa phần chữ và hình ảnh minh hoạ. Ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, tránh sai lỗi chính tả, hạn chế lỗi ngữ pháp tiếng Anh. Trong tạp chí phải có lời ngõ; có ít nhất một bài viết ngắn của học sinh phù hợp với chủ đề.
Hội thi đã trao 01 giải nhất chi đội 6A2, 01 giải nhì chi đội 8A1, 01 giải ba chi đội 9A1, 1 giải khuyến khích chi đội 9A2 . Kết quả được tính trên điểm tổng hợp của 2 phần thi nội dung Tạp chí và Thuyết trình
Có thể nói đây là một hoạt động có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức tổ chức, với phương châm tạo cơ hội để giáo viên và học sinh toàn trường cùng học Tiếng Anh, để học sinh phát triển kỹ năng viết, nói và thuyết trình tiếng Anh; tăng cường các kĩ năng mềm như làm việc nhóm, tìm kiếm thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động ngoại khóa trong nhà trường. 
Sau đây là một số hình ảnh về tạp chí Tiếng Anh
 
 
 

Tác giả bài viết: Cô giáo: Trịnh Thị Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6A1 1
6A2 2
7B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay235
  • Tháng hiện tại5,629
  • Tổng lượt truy cập291,561
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính