Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường THCS Luân Giói

Diễn văn khai giảng năm học 2022-2023

Thứ ba - 06/09/2022 16:53
Sáng ngày 05/9/2022, tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023 của cụm trường Mầm non- THCS Luân Giói, cô giáo Phạm Thị Thanh Mai - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học và gióng lên hồi trống khai trường.
DSC00668
DSC00668
Ban tổ chức giới thiệu nguyên văn bài diễn văn :
"        Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý!
Kính thưa các đồng chí cán bộ, viên chức nhà trường!
Các em học sinh yêu quý!
Hôm nay, hòa cùng không khí hân hoan, náo nức của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo, cụm trường Mầm non và THCS Luân Giói long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm 2022-2023.
Tôi xin nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí nhân viên và các em học sinh.
       Kính thưa các quý vị đại biểu! các vị khách quý!
       Kính thưa các đồng chí cán bộ, viên chức nhà trường!
Các em học sinh yêu quý!
Năm học 2021-2022 đã khép lại. Hai nhà trường MN và THCS Luân Giói được sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy, chính quyền địa phương và của ngành GD&ĐT, sự đồng thuận của PHHS và chung tay của xã hội, bằng tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mục tiêu kép. Với thành công đó, năm học 2021-2022 hai nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Điện Biên công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Các tập thể, nhiều cán bộ, viên chức, nhiều học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, đã vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp công nhận các danh hiệu thi đua và tặng Bằng khen, giấy khen.
 Những thành tích đó đã góp phần nâng cao danh dự, uy tín của nhà trường, tạo niềm tin đối với Nhân dân, là tiền đề quan trọng, là động lực để thầy và trò các nhà trường vững vàng, tự tin bước vào năm học mới.
Tại buổi lễ trang trọng này, tôi đề nghị quý vị đại biểu, thầy, cô giáo và các em học sinh nổ một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng thành công của hai trường trong năm học vừa qua.
       Kính thưa các quý vị đại biểu! Các vị khách quý!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và các đồng chí nhân viên!
Các em học sinh thân mến!
Năm học 2022-2023, các nhà trường diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thi đua thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; cả nước ta ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; đặc biệt ngành GD &ĐT thi đua lập thành tích kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1981-20/11/2022. Đất nước ta  đã được khống chế được đại dịch Covid -19. Thầy và trò các nhà trường hân hoan chào đón năm học mới với nhiều hoạt động giáo dục mà trong đại dịch, chúng ta không thực hiện được.  
Năm học này chúng ta có 14 lớp của trường THCS với 485 em học sinh; 18 lớp và nhóm lớp của trường Mầm non với 384 trẻ ( trong đó nhà trẻ 5 nhóm lớp; MG: 13 lớp.)
 Đội ngũ cán bộ quản lý và viên chức của các nhà trường trẻ, khỏe, ticsch cực, sáng tạo, cơ bản đủ về số lượng, chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất tốt và hầu hết có năng lực đáp ứng tốt yêu cầu công tác.
Mặc dù vậy, chúng ta còn không ít khó khăn như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học của các nhà trường hiện nay đang còn thiếu, có nhiều hạng mục xuống cấp, chưa đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục. Trường THCS còn phải tổ chức dạy học 2 ca. Mặt khác, chúng ta vẫn không được chủ quan phòng chống Covid-19, đậu mùa khỉ. Mặt trái của sự phát triển công nghệ 4.0, tệ nạn xã hội nguy cơ xâm nhập vào giới trẻ học đường...Đó là những thách thức lớn đối với các nhà trường.
         Kính thưa các quý vị đại biểu! Các vị khách quý!
        Kính thưa các đồng chí cán bộ, viên chức nhà trường!
  Các em học sinh yêu quý!
        Thi đua thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”, quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức, trong năm học này, thầy và trò cụm trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:
      Một là: Nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, trung thực, nhân ái, thực hiện tốt phong trào thi đua Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; luôn sẵn sàng ứng phó với thiên tai, dịch bệnh để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm học.  
      Hai là: Coi thách thức là cơ hội khẳng định nội lực của nhà trường, của địa phương; không ngừng đổi mới trong quản lý, dạy học, giáo dục và kiểm tra đánh giá phát triển phẩm chất và năng lực học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp THCS và nâng cao chất lượng chuyên đề: “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” và đề án: “ Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025 định hướng đến 2030”.
       Ba là: Nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; chủ động phát huy năng lực bản thân góp phần giữ vững và nâng cao dần chất lượng cơ sở giáo dục; tích cực tham mưu đầu tư xây dựng CSVC, trang thiết bị và đồ dùng dạy học để củng cố các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất của nhà trường, phấn đấu duy trì chuẩn quốc gia.
       Bốn là: Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người lao động, học sinh. Thực hiện nghiêm công khai cơ sở giáo dục theo Thông tư 36 của Bộ GD&ĐT, đặc biệt là công khai tài chính, chế độ, chính sách của người lao động và người học; công khai chất lượng giáo dục của nhà trường.
       Năm là: Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền xã; kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, của Nhân dân để góp phần hỗ trợ nhà trường vơi bớt những khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm học và trong lộ trình phấn đấu duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.
       Sáu là: Phát huy tính gương mẫu, tiên phong của người đứng đầu, của đảng viên; nâng cao chất lượng của các đoàn thể trong nhà trường, thúc đẩy các phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để ngăn chặn, phòng ngừa sai phạm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục; lấy kết quả giáo dục là thước đo năng lực của CBVC.
       Tôi tin tưởng rằng phát huy mặt mạnh, khắc phục tồn tại, hạn chế, bằng tinh thần đoàn kết, khiêm tốn học hỏi, sáng tạo, tâm huyết và quyết tâm cao của tập thể sư phạm các nhà trường; các em học sinh phát huy truyền thống chăm ngoan, hiếu học, tích cực rèn đức, luyện tài, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; đồng thời, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể và cộng đồng,.. nhất định chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023.
       Trong không khí hân hoan, trang trọng với niềm tin tưởng và quyết tâm cao, tôi xin trịnh trọng tuyên bố: 
       Khai giảng năm học 2022- 2023 của cụm trường Mầm non và trường THCS Luân Giói!"
DSC00690


 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6A1 1
6A2 2
7B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay212
  • Tháng hiện tại1,980
  • Tổng lượt truy cập294,947
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính