Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường THCS Luân Giói

HOẠT ĐỘNG CẢI TẠO CẢNH QUAN TRƯỜNG HỌC TRƯỜNG THCS LUÂN GIÓI

Thứ tư - 22/12/2021 23:31
Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn  tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi thú vị, hấp dẫn. Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn  còn có ý nghĩa giáo dục ý thức, thói quen giữ gìn và bảo vệ môi trường, giúp chúng ta càng thêm yêu quý trường lớp, đồng nghiệp, học sinh hơn.  Vậy để trường lớp xanh, sạch, đẹp và an toàn thì tất cả các bộ phận trong nhà trường cùng chung tay để xây dựng và  bảo vệ.
HOẠT ĐỘNG CẢI TẠO CẢNH QUAN TRƯỜNG HỌC TRƯỜNG THCS LUÂN GIÓI
Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn  tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi thú vị, hấp dẫn. Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn  còn có ý nghĩa giáo dục ý thức, thói quen giữ gìn và bảo vệ môi trường, giúp chúng ta càng thêm yêu quý trường lớp, đồng nghiệp, học sinh hơn.  Vậy để trường lớp xanh, sạch, đẹp và an toàn thì tất cả các bộ phận trong nhà trường cùng chung tay để xây dựng và  bảo vệ.
Ban Giám hiệu Trường  từ  đầu năm xây dựng và triển khai phong trào “Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn” đến các đoàn thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để mỗi người đều có ý thức, hành vi và thói quen giữ gìn vệ sinh trường lớp.
Toàn trường tích cực bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh sân chơi bãi tập của. Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, trường học an toàn. Một trong những việc làm thiết thực là nhà trường thiết kế khuôn viên trường có cây xanh, bóng mát, lớp học đủ ánh sáng, thoáng đãng và được quét dọn hàng ngày sạch sẽ;  Tăng cường nhận thức học sinh về bảo vệ cảnh quan môi trường và phân loại, xử lý rác thải; Thực hiện việc trồng cây xanh, bồn hoa, cây cảnh, bể nước…
          Được sự hướng dẫn của Giáo viên chủ nhiệm Các bồn hoa trong sân trường đã được cải tạo lại bằng cách cuốc tơi đất, nhặt sạch đá, sỏi cho thêm đất phù xa, phân, sau đó mới trồng và ươm hoa. Các em học sinh đã chăm chỉ vun trồng và chăm sóc vườn hoa cẩn thận hàng ngày như tưới cây, nhổ cỏ,.... Điều này đã tạo điều kiện cho các em học và thực hành ngoài trời: tìm hiểu, quan sát môi trường sống của thực vật trong thiên nhiên để khắc sâu kiến thức và kĩ năng trong các môn học về các lĩnh vực khoa học nhiên và xã hội.
Ảnh:  Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bờ chuẩn bị trồng hoa
          Tham gia trồng và chăm sóc vườn hoa để biết và có ý thức bảo vệ, chăm sóc môi trường học đường và cộng đồng, có kĩ năng ươm, trồng và chăm sóc cây trong quá trình sinh trưởng, phát triển của cây; Biết yêu quý, trân trọng thành quả đã xây dựng được, có thái độ thân thiện với môi trường. Vườn hoa không chỉ thể hiện được quyết tâm thi đua của các lớp mà qua đó còn khẳng định sự hiểu biết và tình yêu thiên nhiên, đất nước của các em. Chỉ mong một thời gian sau quang cảnh sân trường có nhiều loài hoa đẹp, đủ mọi màu sắc sặc sỡ như được khoác một chiếc áo hoa mới. Sân trường từ nay sẽ rực rỡ hơn, tươi mới hơn không chỉ bởi những bông tươi khoe mình trong nắng mà còn bởi niềm vui, tiếng cười và thành quả của các bạn khi được tự tay làm đẹp cho ngôi trường mến yêu của mình. Với tinh thần đoàn kết và thành quả chăm sóc của các em học sinh các lớp phong cảnh sân trường đã được tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp để chào mừng các ngày lễ lớn. Qua các hoạt động này sẽ giáo dục cho các em có ý thức về chăm sóc, bảo vệ cây cối và giữ gìn môi trường xanh, sạch đẹp hơn. Ngoài ra, còn rèn cho các em thói quen yêu lao động và thực hiện tốt phong trào, Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng cảnh sân trường trường xanh, sạch hơn.
Ảnh: Học sinh vun xới và trồng lại hoa.
Một không gian trường học xanh mát, sạch, đẹp, tràn ngập cảnh sắc thiên nhiên tạo ra một môi trường học tập sinh hoạt và vui chơi an toàn thú vị, hấp dẫn đối với học trò. Không gian ấy không chỉ giúp cho việc dạy và học thêm thoải mái, tích cực, mà còn rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, giúp các em học sinh biết yêu thiên nhiên, chăm lo bảo vệ môi trường sống xung quanh mình. 
Ảnh: Học sinh đang thu gom các cành cây, lá rụng
      Hiện tại, khuôn viên trường đã trồng được rất nhiều hoa và cây xanh. Các bồn hoa, vườn hoa, thảm cỏ, thảm hoa trong trường luôn được chăm sóc chu đáo, sân trường lớp học luôn thoáng mát, xanh, sạch, đẹp. Không chỉ trồng cây, hoa nhà trường còn tuyên truyền đến tận phụ huynh học sinh về ý thức bảo vệ cây xanh, phong trào trồng và bảo vệ cây xanh trong lớp học và trong khuôn viên nhà trường nhằm tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan nhà trường, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của từng học sinh.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
6A1 1
6A2 2
7B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay79
  • Tháng hiện tại2,924
  • Tổng lượt truy cập295,891
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính